วิธีแพ็คของส่งแฟลช(Flash) ที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำตามนี้ไม่ต้องเสียเวลารอคิวนาน

วิธีแพ็คของส่งแฟลช (Flash) ที่คนขายของออนไลน์ต้องรู้

วิธีแพ็คของส่งแฟลช

แฟลช (Flash) เป็นผู้ให้บริการส่งสินค้าที่มีชื่อเสียง ซึ่งผู้ขายจะต้องเป็นคนจัดการทุก ๆ กระบวนการก่อนที่จะส่ง  อย่างการจัดเตรียมสินค้า การแพ็คสินค้า ซึ่งแน่นอนว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนจะต้องแพ็คของก่อนส่งให้ทาง “แฟลช” เพื่อให้ส่งไปยังลูกค้าปลายทาง สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่ต้องการขายสินค้าและส่งทางแฟลช จำเป็นต้องทราบ วิธีแพ็คของส่งแฟลช ดังนี้

แพ็คของส่งแฟลช อย่างไรดี

1.ดูสินค้าให้ละเอียดก่อนแพ็คของส่ง Flash

วิธีแพ็คของส่งแฟลชขั้นตอนแรก ก็คือ การตรวจสินค้าให้ดีก่อนว่ามีสินค้าเพียงพอหรือไม่ เพื่อให้สามารถนำของไปส่งให้ลูกค้าโดยไม่ต้องกังวลนั่นเอง ควรตรวจสอบว่ามีสินค้าเกิดความผิดปกติ เช่น ชำรุด รั่ว แตกหัก เป็นต้น  หรือไม่ ก่อนที่จะนำไปแพ็คส่งให้กับทางแฟลช เพื่อลดความเสี่ยงที่สินค้าจะเสียหายนั่นเอง  

2.ห่อของส่งแฟลชด้วยบับเบิ้ลหนาพอประมาณ

บับเบิ้ลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการแพ็คของอย่างมากในปัจจุบัน เพื่อป้องกันสินค้าที่ฉีกขาดบุบ เบี้ยว หรือเสียหาย โดยให้ห่อด้วยบับเบิ้ลปิดทุกด้านของสินค้า กะประมาณที่พอดี หนาพอประมาณ เป็นกันกระแทกที่ค่อนข้างนิยมใช้กัน 

แต่ก็มีความเสี่ยงบ้างในการทำให้สินค้าเกิดความเสียหาย จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังและกำชับกับผู้ส่งสินค้าของคุณด้วย

3.รองกล่องด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์

เมื่อกันกระแทกตัวสินค้าแล้ว ก็มาเพิ่มเติมด้วยกันกระแทกในกล่องดีกว่า วิธีแพ็คของส่งแฟลชในข้อนี้จะใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หลายแผ่นมาวางไว้ที่กล่อง สามารถนำมาวางรองได้ทั้งฉบับ หรือจะนำกระดาษหนังสือพิมพ์ โบรชัวร์ และอื่น ๆ ที่ทำเป็นฝอยหรือฉีกเป็นเส้นเล็กๆ มาวางที่กล่องก็ได้ จากนั้นวางสินค้าลงไป แล้ววางกระดาษด้านบนอีกครั้ง ปิดกล่องให้เรียบร้อย แล้วระบุรายละเอียดทั้งหมดให้ครบถ้วน 

คลิกอ่านบทความเพิ่มเติม :

วิธีแพ็คของส่งแฟลช Flash อย่างมืออาชีพ

วิธีแพ็คของส่งแฟลช (Flash) อย่างมืออาชีพ

1.เลือกกล่องสินค้าที่พอดี

วิธีแพ็คของส่งแฟลชขั้นตอนแรก จำเป็นต้องเลือกกล่องสินค้าที่พอดี ขนาดไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป การเลือกกล่องที่พอดีจะทำให้สินค้าได้รับความเสียหายน้อยลง รวมถึงเปลืองบับเบิ้ลสำหรับห่อของน้อยลงด้วย หากเลือกกล่องที่ไม่พอดี สินค้าก็จะขยับไปมาในกล่องขณะที่กำลังขนส่ง ทำให้มีโอกาสอย่างมากในการได้รับความเสียหาย

2.แนบการ์ดขอบคุณลูกค้า

ใครที่เพิ่งเปิดร้านหรือเพิ่งทำธุรกิจใหม่ของตนเอง ก็เพิ่มความเป็นมืออาชีพได้ เพียงแค่คุณแนบการ์ดขอบคุณให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าของคุณไป ทำให้คุณได้ดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพด้วย

3.ตกแต่งกล่องสินค้าให้สวยงาม

การตกแต่งกล่องสินค้าให้สวยงามก่อนที่จะนำไปส่งให้แฟลช เป็นสิ่งที่เราขอแนะนำให้ทำ เพื่อสื่อถึงความตั้งใจที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ เมื่อผู้รับสินค้าเห็นกล่องและสินค้าภายใน ก็จะมีความสุขกับสินค้าและบริการที่ได้รับนั่นเอง 

สำหรับผู้ที่มีสินค้าจำนวนมาก การใช้บริการคลังสินค้าออนไลน์ก็ช่วยอำนวยความสะดวกได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งคุณสามารถปริ้นท์ข้อมูลจากระบบผู้ให้บริการได้ผ่านระบบหลังบ้านของทางเว็บไซต์ เพื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนจัดส่ง และความเคลื่อนไหวในการจัดส่ง เพื่อไม่ให้คุณพลาดการอัพเดตสถานะของการจัดส่งจากทางแฟลช ไม่ว่าจะมีสินค้าที่ส่งออกจากสต็อกมากแต่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องการติดตามพัสดุอีกต่อไป เพราะบริการคลังสินค้าออนไลน์นั้นช่วยอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์คุณทุกขั้นตอน สามารถทำความรู้จักคลังสินค้าออนไลน์เพิ่มเติมได้ที่บทความนี้ : คลังสินค้าออนไลน์ คืออะไร ?

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการและมีสินค้าจำนวนมากที่จะต้องนำไปส่งให้ทางลูกค้าโดยใช้บริการขนส่งแฟลช  การใช้บริการคลังสินค้าออนไลน์ที่เป็นแบบ Fulfillment ก็เป็นทางเลือกที่ดีและอำนวยความสะดวกสบายให้คุณได้ไม่น้อยเลย เพิ่มเวลาให้คุณได้ต่อยอดหรือพัฒนาธุรกิจได้มากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลามานั่งแพ็คของ ห่อของ อีกต่อไป เปลี่ยนระยะเวลาแพ็คสินค้าของลูกค้าจำนวนมากในแต่ละวันของคุณ มาเป็นเวลาในการโฟกัสยอดขาย เพียงใช้บริการ Fulfillment คุณก็แพ็คและส่งสินค้าให้แฟลชได้ โดยที่ไม่ต้องลงมือทำขั้นตอนนี้ด้วยตนเองอีกต่อไปแล้ว  

คลิกอ่านบทความเพิ่มเติม :

บริการ Fulfillment Packhai

Fulfillment ตัวช่วยคนขายของออนไลน์ ที่ช่วยลดต้นทุนการขายสินค้า ลดเวลาการทำงาน มีเวลาโฟกัสยอดขายได้มากขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *