การลงขายของใน Shopee มีวิธีลงสินค้าเพื่อขายของอย่างไรบ้าง สรุปขั้นตอน Update ล่าสุดมาแล้วที่นี่

ลงขายของใน Shopee มีวิธีอย่างไรบ้าง

ลงขายของใน Shopee

ในการขายของผ่านเว็บไซต์ E-Commerce ชื่อดังอย่าง Shopee พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่อาจจะสงสัยว่าการ ลงขายของใน Shopee มีวิธีการลงสินค้าอย่างไรบ้างเพื่อขายสินค้า ในบทความนี้ทางเราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีลงขายของใน Shopee มาให้เรียบร้อยแล้ว

การลงขายของใน Shopee ดีไหม ?

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ หรือแม้แต่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ คนที่กำลังมองหาช่องทางขายสินค้าออนไลน์ นอกเหนือจากการโพสขายสินค้าในเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียแล้ว ตลาด E-Commerce อย่าง Shopee ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่กำลังมาแรงในขณะนี้

Shopee ได้รับการขนานนามว่าเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ แหล่งที่ตั้งสำนักงานอยู่ในประเทศสิงค์โปร์ ภายใต้บริษัท Sea Group และมีฐานลูกค้าทั่วโลก โดยให้บริการทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ซึ่งต้องบอกเลยว่าคือสวรรค์ของนักช้อปปิ้ง เพราะเว็บไซต์และแอพ ฯ ใช้งานง่ายมากๆ มีระบบติดตามสินค้า เลือกซื้อสินค้าในตะกร้า รวมถึงระบบจ่ายเงิน ไปจนถึงการลงขายสินค้า

ด้วยความที่ Shopee มีฐานลูกค้าจำนวนมาก จึงกระตุ้นความสนใจของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หลายๆ คนที่เปิดร้านขายสินค้า หรือ ลงขายสินค้ากับทาง Shopee ประสบความสำเร็จมียอดขายถล่มทลาย ดังนั้น Shopee จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

วิธีลงขายของใน Shopee ที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ควรรู้

1.เช็คดูว่าสินค้าที่ลงขายของใน Shopee ผิดกฎหมายหรือไม่

อันดับแรกก่อนคิดจะลงขายสินค้ากับทาง Shopee ต้องพิจารณาก่อนว่าสินค้าผิดกฎหมายหรือไม่ เป็นสินค้าในหมวดหมู่ต้องห้ามตามข้อกำหนดของ Shopee ไหม ? หากสินค้าของคุณอยู่ในประเภทสินค้าต้องห้ามขาย Shopee จะไม่อนุญาตให้คุณลงสินค้าดังกล่าว

2.สมัครลงขายของกับ Shopee

อยากลงขายสินค้ากับทาง Shopee จะต้องสมัครขายของกับทาง Shopee ก่อน ซึ่งวิธีการสมัครก็ง่ายมากๆ มีวิธีการ ดังนี้

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Shopee ลงโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android  และ IOS
  • ลงทะเบียน เพื่อลงขายสินค้า โดยสามารถยืนยันด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ , E-mail , Facebook , Line หรือจะเป็น G-mail ก็ได้
  • เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็สามารถลงขายสินค้าได้เลย

3.การลงขายของใน Shopee มีหักค่าธรรมเนียม

การเปิดร้านขายของใน Shopee ข้อดีคือ Shopee ให้คุณสามารถลงขายสินค้าได้ฟรี แต่จะมีการหักเงินค่าธรรมเนียมการขาย หรืออธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ คือ เมื่อมีลูกค้าโอนเงินเข้ามาซื้อสินค้าที่ร้านค้าของคุณ ระบบจะหักค่าธรรมเนียมลงขายสินค้า จากนั้นค่อยโอนเงินค่าขายสินค้าให้กับคุณ แต่ก่อนลงขายสินค้าผู้ขายจะต้อองเตรียมข้อมูลให้พร้อม ดังนี้

  • ชื่อสินค้า : การตั้งชื่อสินค้ามีเทคนิคง่ายๆ คือ ให้ตั้งชื่อด้วย Keyword คำที่คิดว่าลูกค้าของคุณจะสามารถค้นหาเจอ เพื่อเพิ่มโอกาสการขายสินค้าให้กับคุณ
  • รูปภาพสินค้า : รูปภาพของสินค้าสามารถใส่รูปภาพได้มากสูงสุด 9 ภาพ + วิดีโอสินค้า แนะนำให้ถ่ายรูปด้วยความคมชัดและเห็นทุกมุมของสินค้า
  • ราคาสินค้า : การตั้งราคา ควรเหมาะสมกับสินค้าที่ขาย และจะต้องดูด้วยว่าสินค้าประเภทเดียวกันที่คู่แข่งขายมีราคาเท่าไหร่ หากตั้งราคาขายสูงกว่าสินค้าของคู่แข่งก็อาจทำให้คุณขายสินค้าไม่ออก หรือถ้าต้นทุนคุณสูงกว่าก็อาจจะหาของแจกของแถมมาเป็นจุดดึงดูดความสนใจก็ได้
  • รายละเอียดสินค้า : อย่าลืมใส่รายละเอียดของสินค้าให้ครบถ้วน และบอกคุณสมบัติของสินค้า ข้อดีของสินค้า วิธีการใช้งาน ฯลฯ เทคนิคคือติด #hashtag ด้วยจะได้ง่ายต่อการค้นหาสินค้า  

4.การลงขายของใน Shopee ต้องมีความกระตือรือร้น

อยากขายของต้องมีความกระตือรือร้น เป็นพ่อค้าแม่ค้าต้อง Active ตัวเองอยู่ตลอดเวลา ตอบลูกค้าเร็ว จัดส่งของเร็ว แจกคูปองส่วนลดหรือทำแคมเปญกับ Shopee ไปจนถึงการขอรีวิวจากลูกค้า สิ่งต่างๆ เหล่านี้ช่วยกระตุ้นยอดขาย อีกทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านค้าของคุณด้วย  

ข้อควรระวังเมื่อลงขายของใน Shopee มีอะไรบ้าง

  • ห้ามนำสินค้าผิดกฎหมายหรือสินค้าต้องห้ามมาลงขายใน Shopee เด็ดขาด รวมไปถึงสินค้าที่ติดลิขสิทธิ์ด้วย
  • หากจำเป็นต้องใช้รูปภาพสินค้าของคนอื่นเพื่อมาลงขายของใน Shopee จะต้องมีการให้เครดิตเสมอ เพราะหากคุณละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น รวมไปถึงการปลอมแปลงเนื้อหา อาจทำให้บัญชีของคุณถูกบล็อกได้ นอกจากนั้นยังมีความผิดในด้านของกฎหมายด้วย ถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรงมาก ดังนั้นผู้ขายสินค้าต้องตระหนักถึงเรื่องนี้ให้ดี
  • แม้ Shopee จะให้ลงสินค้าขายฟรี แต่ก็มีค่าธรรมเนียมการขายสินค้า ซึ่งสินค้าแต่ละชนิดมีการหักค่าธรรมเนียมที่ได้จากการขายแตกต่างกันออกไป ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะต้องรู้ว่าสินค้าที่ลงขายใน Shopee อยู่หมวดหมู่อะไร ประเภทไหน มีการเก็บค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ และเพื่อไม่ให้ขาดทุนก็อาจจะเพิ่มราคาค่าธรรมเนียมที่ถูกหักไปเข้าไปในราคาขาย จะได้ไม่เจ็บตัว
  • อย่าลงขายสินค้าเดิมๆ ใน Shopee เพื่อสร้างภาพให้ดูเหมือนว่ามีสินค้าเยอะ ในขณะที่คำอธิบายมีเพียงสั้นๆ จริงๆ แล้วการทำแบบนี้มีลักษณะคล้ายกับสแปม หรือการหลอกลวงผู้บริโภค ซึ่งทาง Shopee มีการตรวจสอบเจอแน่นอน และร้านค้าของคุณอาจถูกระงับได้
  • ขายสินค้าก๊อปเกรดเอในช้อปปี้อาจจะทำให้ร้านค้าอาจปลิวได้ ข้อนี้ต้องระวังให้ดี เพราะหากมีการตรวจสอบเจออาจถูกรายงาน แจ้งลบสินค้าและถึงแม้ว่าทาง Shopee จะยังตรวจสอบไม่เจอ ถึงอย่างไร การกระทำเช่นนี้ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอยู่ดี

ทั้งหมดนี้ คือ สาระน่ารู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการ ลงขายของใน Shopee ซึ่งทางเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะมีประโยชน์หรือพอจะเป็นแนวทางให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ในการลงขายสินค้ากับทาง Shopee ได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีลงขายของใน Shopee ที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ควรรู้ หรือ ข้อควรระวังเมื่อลงขายของใน Shopee ข้อมูลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สำคัญทั้งนั้น พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถนำไปใช้หรือนำไปปฏิบัติตามได้ รับรองว่าร้านค้าของคุณต้องปัง ! ขายดิบ ขายดี อย่างแน่นอน

การขายของออนไลน์ ปัญหาส่วนใหญ่ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักเจอก็คือ เรื่องของการสต๊อกสินค้า และการแพ็คสินค้า เรียกได้ว่าเป็นอุปสรรคใหญ่เลยก็ว่าได้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายๆ คน ธุรกิจกำลังไปได้สวย มียอดสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากปรากฏว่ามีสินค้าไม่เพียงพอในการจัดส่ง สาเหตุมาจากมีไม่มีโกดังสต๊อกสินค้า รวมถึงไม่มีคนช่วยแพ็คของ และไม่มีรถส่งของที่รวดเร็ว บอกลาปัญหาเหล่านี้ด้วยการใช้บริการคลังสินค้าออนไลน์ Fulfillment โดยให้บริการพื้นที่จัดเก็บสินค้า มีพนักงานแพ็คสินค้าให้และมีรถขนส่งสินค้าที่รวดเร็ว บอกเลยว่าใช้บริการคลังสินค้าออนไลน์ Fulfillment มีแต่คุ้มกับคุ้มแน่นอน  

Fulfillment ที่ให้บริการระบบหลังบ้านกับ Shopee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *